Hải Trần

Blog cá nhân chia sẻ về cuộc sống gia đình, kinh nghiệm Copywriter & cảm xúc thường ngày.

Đầu tư bất động sản như thế nào để an toàn?

Theo mình nghĩ, an toàn nó quan trọng hơn lợi nhuận. Có an toàn thì mới có lợi nhuận. Còn chạy theo lợi nhuận mà không có an toàn thì khả năng mất trắng rất cao. Vì vậy bài viết này mình muốn chia sẻ đến bạn - những ai đang có ý định đầu tư vào bất động sản - những lời khuyên để đầu tư bất động sản một cách an toàn nhất.

Hiểu về bất động sản trước khi đầu tư

Đầu tiên bạn phải hiểu bất động sản là gì? Bất động sản thường được giới thiệu, quảng cáo bằng những lời lẽ hấp dẫn, nhưng để hiểu về nó thì không phải ai cũng biết.

Người xưa có câu “biết giặc biết ta, trăm trận trăm thắng”, câu nói này thật đúng với đầu tư bất động sản. “Biết giặc” tức là biết về lĩnh vực bất động sản, bao gồm kiến thức, xu hướng, thị trường… “Biết ta” là biết khả năng tài chính, hiểu biết của bản thân, sự tự tin và quyết tâm chinh chiến tại “thương trường” này.

Nếu bạn không biết về bất động sản, mình không khuyên bạn không nên đầu tư. Bởi bất động sản là cơ hội làm giàu cho tất cả mọi người, sao có thể vì lý do “củ chuối” như vậy mà từ bỏ nó đúng không? Lời khuyên của mình là: Bạn hãy bắt đầu tìm hiểu về nó, thấu hiểu nó và “nắm gọn” nó trong lòng bàn tay.

Xem xét khả năng của bản thân

Theo mình nghĩ, để đầu tư bất động sản an toàn thì trước hết chính bạn phải tạo ra yếu tố an toàn trước đã. Đó chính là TIỀN. Nếu bạn có nhiều tiền, khả năng an toàn của bạn sẽ cao hơn những lúc giá đất không tăng hay không bán được. Bạn vẫn có thể để đất đó và chờ đợi đất tăng giá rồi bán. Dẫu thế nào, bạn có tiền thì vẫn luôn an toàn.

Nhưng nếu bạn không có tiền, và tiền mua đất là tiền vay mượn với lãi suất cao? Thật đáng lo ngại nếu đất không tăng giá, đất không có người hỏi mua. Bạn sẽ phải đối mặt với tiền lãi phải trả mỗi ngày trong khi lợi nhuận từ việc đầu tư đất chưa có. Lúc này bạn không an toàn, thậm chí là rơi vào tình trạng nguy hiểm.

Lựa chọn khu vực đầu tư

Điều này quyết định đến lợi nhuận của bất động sản. Tại sao có nhà đầu tư thu về nhiều lãi, trong khi có nhà đầu tư lại mất trắng? Do nhiều yếu tố, song mình nghĩ yếu tố chính nằm ở chỗ: Họ chọn đầu tư ở đâu, khu vực nào?

Bài viết này nói về yếu tố an toàn, vì vậy mình sẽ chia sẻ về khu vực đầu tư bất động sản an toàn. Mình sẽ không nói về những khu vực cụ thể, vì khu vực nào cũng có chỗ này chỗ nọ, không phải chỗ nào cũng có đặc điểm như nhau. Mà mình sẽ chỉ ra đặc điểm khu vực nên đầu tư để mọi người tham khảo, đó là:

  • Nơi có dân cư đông (đông vừa phải thôi vì nếu rất đông sẽ có giá cao và cạnh tranh lớn);
  • Nơi đang phát triển
  • Nơi gần đường và các tiện ích như bệnh viện, trường học, khu dân cư, siêu thị, nhà hàng…

Chọn chủ bán/ chủ đầu tư uy tín

Đối với trường hợp mua đất, mua nhà tự do của các chủ bán cá nhân thì rất khó để tìm hiểu sự uy tín của họ. Không còn cách nào khác ngoại trừ việc tìm hiểu thông qua người dân địa phương (nơi bán nhà đất) hoặc cơ quan chức năng tại đó để xem nhà đất có đầy đủ pháp lý không, chủ bán có uy tín không…

Nếu mua nhà đất của dự án, nên chọn những chủ đầu tư có tiếng trên thị trường. Những chủ đầu tư đã có tiếng thì thường các dự án của họ sẽ được đảm bảo hơn, nhất là về vấn đề về pháp lý. Chọn chủ đầu tư uy tín sẽ nâng cao tính an toàn cho nhà đầu tư khi “chân ướt chân ráo” bước vào “sàn đấu” bất động sản.>>> Xem thêm: