Hải Trần

Blog cá nhân chia sẻ về cuộc sống gia đình, kinh nghiệm Copywriter & cảm xúc thường ngày.

Các loại hình bất động sản phổ biến hiện nay

Ở bài viết Bất động sản là gì? chúng ta đã biết nó là một khái niệm rộng lớn. Khi nói đầu tư vào bất động sản thì không có nghĩa là đầu tư vào một lĩnh vực mang tên bất động sản, mà sẽ đầu tư vào một loại hình cụ thể bên trong nó.

Loại hình của bất động sản rất đa dạng, trong đó có 8 loại hình phổ biến sau đây:

Đất nền

Đất nền là loại hình bất động sản có lịch sử tồn tại lâu nhất và cho đến nay nó vẫn là loại hình thu hút giới đầu tư tham gia. “Đất chật người đông”, đó là lý do để đất nền càng ngày càng có “giá”. Không chỉ đất thành phố, ở những nơi đông đúc mà ngay cả đất vùng ven hiện nay cũng được săn đón.

Căn hộ chung cư

Khi quỹ đất ngày càng khan hiếm thì loại hình căn hộ chung cư ra đời và nhanh chóng trở thành xu hướng đầu tư trong giới bất động sản. Các dự án căn hộ chung cư thường lựa chọn tọa lạc tại những nơi vị trí đắc địa, đông dân cư, giao thông thuận lợi… nên ngày càng chiếm được cảm tình của người mua thực lẫn nhà đầu tư.

Nhà phố

Với nhà phố, chủ sở hữu có thể vừa sử dụng nó để ở vừa có thể dùng để kinh doanh. Nhà phố thường chọn tọa lạc tại những nơi có vị trí thuận lợi, đắc địa tại thành phố. Hiện nay nhu cầu thuê nhà phố đang ngày càng cao nên đầu tư vào đây hứa hẹn mang đến nhiều lợi nhuận cho nhà đầu tư.

Bất động sản nghỉ dưỡng

Khi ngành du lịch có những bước phát triển rõ rệt thì cũng là lúc bất động sản nghỉ dưỡng lên ngôi. Ngoài ra, kinh tế phát triển, đời sống con người được nâng cao, nhu cầu nghỉ dưỡng của người dân ngày càng lớn. Chính vì vậy những dự án nghỉ dưỡng chưa bao giờ hết “hot” đối tại thị trường Việt Nam.

Hoa viên nghĩa trang

Đây là loại hình bất động sản mới xuất hiện nhưng sớm gây được sự chú ý cho nhà đầu tư. Tp. HCM và Hà Nội là nơi hoa viên nghĩa trang phát triển mạnh mẽ. Đây là kênh đầu tư hứa hẹn đem lại lợi nhuận cao.

Shophouse

Shophouse có nghĩa là nhà phố thương mại. Shophouse xuất hiện ở nước ngoài từ lâu nhưng ở Việt Nam, shophouse hiện còn là khái niệm mới mẻ. Tuy vậy, những nhà đầu tư nhanh nhạy đã sớm cập nhật được xu thế này và nhanh chóng rót vốn vào đây. Shophouse cũng là kênh đầu tư hứa hẹn mang đến lợi nhuận hấp dẫn.

Officetel

Officetel là từ ghép của Office và Hotel, là sự kết hợp giữa nhà ở và văn phòng. Loại hình này vừa có thể cung cấp không gian hoạt động cho công ty, vừa có thể đáp ứng nhu cầu sống của chủ nhân. Officetel đã xuất hiện ở nước ngoài từ lâu, nhưng ở Việt Nam thì loại hình này chỉ mới được biết đến. Song đây lại là kênh đầu tư mang tính xu hướng và hứa hẹn doanh thu hấp dẫn.

Phòng trọ cho thuê

Nhu cầu tìm thuê phòng trọ tại các thành phố lớn, những nơi dân cư đông đúc, nơi tập trung nhiều khu công nghiệp… luôn tăng cao, chính vì vậy loại hình bất động sản phòng trọ cho thuê luôn là kênh đầu tư hấp dẫn. Với phòng trọ cho thuê, ngoài nguồn tiền được thu về hàng tháng thì chủ đầu tư còn được hưởng khả năng tăng giá trị bất động sản theo thời gian.

>>> Xem thêm: