Hải Trần

Blog cá nhân chia sẻ về cuộc sống gia đình, kinh nghiệm Copywriter & cảm xúc thường ngày.

Có nên đầu tư bất động sản không?

Là một người đã và đang viết về nó, mình có một vài lời khuyên nho nhỏ cho mọi người về vấn đề có nên đầu tư vào bất động sản hay không. Cũng xin nói trước, đây là ý kiến mang tính cá nhân của mình, được đúc kết từ quá trình mình viết và tìm hiểu về lĩnh vực này, nên mong mọi người hãy xem đó như là nguồn tham khảo.

Khi nào nên đầu tư bất động sản?

  • Khi có tiền và thật nhiều tiền

Ở bài viết Có 500 triệu kinh doanh gì có lời, an toàn? (bài mình viết trên site Thị Trường Today) mình đã gợi ý các cách kiếm tiền hay nhất với 500 triệu. Trong đó mình đặc biệt nhấn mạnh việc đem tiền đi đầu tư vào bất động sản.

Nếu bạn có nhiều tiền, thật tiếc nếu bạn đem nó gửi vào ngân hàng lấy lãi hàng năm. Gửi tiền vào ngân hàng chỉ được cái an toàn thôi chứ lãi thì bèo bọt lắm. Trong khi đó nếu đem đi đầu tư bất động sản thì tiền lãi được sinh ra mỗi ngày. Bởi vì đất không tự sinh ra mà chỉ ngày càng hiếm đi nên đất càng ngày càng có giá.

Doanh nhân Marshall Field từng nói: “Mua bất động sản không chỉ là cách tốt nhất, cách nhanh nhất, cách an toàn nhất mà còn là cách duy nhất để trở nên giàu có”. Vậy nếu có tiền hoặc nhiều tiền, hãy đầu tư vào bất động sản!

  • Khi có kiến thức và hiểu biết về nó

Đừng đầu tư bất động sản khi bạn không hiểu một chút gì về nó. Dù cho bạn có nhiều tiền đến thế nào đi chăng nữa, thì việc không hiểu rõ “đối phương” sẽ khiến bạn rơi vào cảnh mất trắng. Đầu tư vào bất động sản tiềm ẩn rất nhiều rủi ro, rất nhiều cạm bẫy, nhất là về pháp lý. Vì vậy, hãy đầu tư khi đã có một thời gian dài tìm hiểu về nó và tự tin hiểu nó.

Khi nào không nên đầu tư bất động sản?

Bất động sản quả thực hấp dẫn nhưng nó lại không dành cho tất cả mọi người. Đối với mình - một copywriter viết về bất động sản - mình cũng bị bất động sản hấp dẫn. Nhưng mình không thể đầu tư bởi mình thuộc vào nhóm đối tượng không nên đầu tư vào bất động sản.

  • Khi không có tiền

Thành thật luôn là mình không có tiền để đầu tư bất động sản. Nếu có tiền, mình sẽ mua ngay đất nền dự án Phúc An Garden vì trong quá trình tìm hiểu, mình đặc biệt ưng ý dự án này. Nhưng mình “biết thân biết phận” nên chỉ ngồi im nhìn người khác làm giàu từ bất động sản, còn mình thì không.

Mình cũng hy vọng những người khác giống mình - không có tiền - thì hãy cân nhắc thật kỹ việc có nên đầu tư vào bất động sản hay không. Bởi vì như lúc nãy mình có nói, thì ngoài lợi nhuận hấp dẫn thì bất động sản cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro. Và vì tiềm ẩn nên chúng ta bằng mắt thường khó có thể nhìn thấy được.

Mình ví dụ thế này: Không có tiền và đi vay ngân hàng để mua đất đầu tư, với hy vọng sau này mảnh đất tăng giá thì bán đi để kiếm lời. Nhưng lỡ sau này đất không tăng giá hoặc đất khó bán thì phải làm thế nào? Riêng việc phải gồng gánh trả lãi ngân hàng mỗi tháng cũng đủ để người mua “chết” trước khi bán được đất rồi.

  • Khi không hiểu gì về bất động sản

Không hiểu gì về bất động sản nhưng lại đầu tư vốn liếng vào đó, việc này có giống với việc “tay không bắt giặc” không? Làm sao để thành công? Khó. Rất khó.

Ngay cả những người am hiểu tường tận về bất động sản đôi khi còn phải thất bại với nó huống gì là những người không biết gì. Đương nhiên vẫn có trường hợp ăn may giàu lên nhờ bất động sản. Nhưng đầu tư bất động sản mà phụ thuộc vào ăn may thì nguy hiểm lắm! Mình khuyên mọi người không nên đầu tư vào bất động sản khi chưa hiểu hoặc không thật sự hiểu về nó.>>> Xem thêm: