Hải Trần

Blog cá nhân chia sẻ về cuộc sống gia đình, kinh nghiệm Copywriter & cảm xúc thường ngày.

Mình sẽ mua ngay đất nền Phúc An Garden khi có tiền

Phúc An Garden là dự án bất động sản mình đang viết, nhưng đó không phải là lý do để mình yêu thích và mơ ước sở hữu nó. Có rất nhiều lý do để mình - một đứa copywriter lương “ba cọc ba đồng” - mỗi đêm nằm mơ thấy mình được sống trong khu đô thị sang trọng, hiện đại đang tọa lạc tại Bình Dương.

Dự án bất động sản có vô số kể, nhưng mình lại đem lòng yêu mến đối với dự án Phúc An Garden. Nhiều người nghe vậy sẽ nghĩ “Chắc là nó đang quảng cáo đấy. Vì nó viết bài giới thiệu, quảng cáo cho Phúc An Garden mà!”. Nhưng mình xin khẳng định là không phải. Nếu nói rằng quảng cáo, thì Trần Anh Group có rất nhiều dự án khác (như Phúc An City, Bella Vista, Trần Anh Residence, West lakes Golf & Villas…), tại sao mình không thích dự án khác mà lại chọn Phúc An Garden? 

Đúng, một phần là vì mình là người viết về dự án Phúc An Garden nên mình yêu thích dự án này. Nhưng ở bài viết này mình không PR, mà là đang chia sẻ thật sự. Nhờ mình viết về nó nên mình biết và mình hiểu, nên mình yêu thích nó vậy thôi.

Nói về lý do tại sao yêu thích dự án này thì đối với cá nhân mình (là lý do cá nhân nha) thì Phúc An Garden là dự án hội tụ nhiều yếu tố để mình “kết” nó:

  • Thứ nhất, nó là dự án của Trần Anh Group (mình vẫn luôn tự hào vì được làm việc cho một tập đoàn bất động sản nổi tiếng tại miền Nam - một tập đoàn không những có TẦM mà còn có TÂM nữa).

  • Thứ hai, vì dự án này tọa lạc tại Bàu Bàng, Bình Dương (mình vẫn luôn ước ao có một căn nhà nhỏ xinh ở một nơi gần với Sài Gòn như Đồng Nai, Bình Dương, Long An chẳng hạn. Để rời xa sự xô bồ, tấp nập của thành phố nhưng vẫn không quá xa để có thể di chuyển tới đây dễ dàng).

  • Thứ ba, ngoài các tiện ích thông thường ở các dự án khu đô thị như hồ bơi, nhà hàng, siêu thị, phòng khám… thì Phúc An Garden còn có 4 công viên chức năng (tính đến thời điểm hiện tại thì đây là dự án tại Bình Dương sở hữu nhiều công viên nhất). Mình nghĩ con cái của mình sẽ rất thích khi được sống tại đây.

  • Thứ tư, vì khả năng tăng giá sau này. Nếu mình có nhiều tiền mình sẽ mua 2 nền đất tại đây. Một nền mình sẽ để xây nhà ở. Một nền mình sẽ để cho thuê hoặc chờ tăng giá rồi bán. Ở Bàu Bàng (Bình Dương) có nhiều khu công nghiệp thu hút nhiều lao động ở khắp nơi về đây. Mình sẽ xây phòng trọ cho thuê trong thời gian chờ đất tăng giá. Khi nào đất đạt giá cao nhất thì mình có thể bán để kiếm lời.

  • Thứ năm, mình hơi bị tâm lý đám đông ảnh hưởng. Dự án Phúc An Garden trong 3 lần mở bán vào năm 2019 đều liên tục cháy hàng. Thử hỏi, nếu không tốt thì khách hàng có thi nhau mua đất tại đây hay không? Mình biết chạy theo đám đông không phải lúc nào cũng tốt, nhưng ngoài tâm lý đám đông ra thì cá nhân mình nhận thấy đây là một dự án đáng để mua hoặc đầu tư.

Tuy nhiên thích là một chuyện và có mua được nó hay không lại là một chuyện khác. Giá bán một nền đất tại đây là 620 triệu. Đây là giá bán được người trong giới bất động sản đánh giá là phù hợp với tiện ích và tiềm năng với dự án. Nhưng với mình - một đứa copywriter lương bèo bọt - thì nó quá cao. Mặc dù Trần Anh Group đưa ra chính sách mua đất nền trả góp dài hạn với lãi suất 0% thì với mình việc thanh toán trước 50% số tiền cũng là điều không thể.

Có lẽ phải 2 - 3 năm nữa mình mới có thể dành dụm được số tiền này để mua đất. Nhưng khi đó, liệu đất Phúc An Garden có còn cho mình mua không? Hoặc còn thì giá bán liệu có còn là 620 triệu như hiện tại? Với lượng người quan tâm đông như hiện nay và mức tăng giá như hiện tại thì có lẽ việc sở hữu đất Phúc An Garden mãi mãi chỉ là giấc mơ đối với mình.>>> Xem thêm: