Hải Trần

Blog cá nhân chia sẻ về cuộc sống gia đình, kinh nghiệm Copywriter & cảm xúc thường ngày.

Mua đất khi có tiền rồi để đó, điều kỳ diệu sẽ đến

Nếu bạn có một khoản tiền dư kha khá và đang phân vân không biết làm gì để “tiền đẻ ra tiền” thì hãy đi mua đất. Như nhà văn Mark Twain đã nói “Mua đất xong, không cần làm gì nữa, và chỉ chờ đợi”.

Không cần nhiều tiền cũng có thể mua đất

Khác với các loại hình bất động sản khác như nhà phố, căn hộ, biệt thự… cần phải có một số vốn lớn thì mới có thể đầu tư. Đối với đất nền, chỉ cần tài chính vài chục cho đến vài trăm triệu là đã có thể mua được một miếng đất “ngon lành” để dành rồi. Vốn ít thì nên đầu tư bất động sản như thế nào để có lời? Mua đất chính là sự lựa chọn hàng đầu.

Nếu là mua đất để đầu tư thì bạn có thể chọn mua ở bất cứ nơi nào được đánh giá cao về tiềm năng. Không nhất thiết chọn đất trung tâm nếu như tài chính của bạn không đủ dư dả. Những khu vực xung quanh trung tâm thường được đánh giá cao về tiềm năng trong khi sở hữu mức giá khá “mềm”. Ví dụ như xung quanh Tp. HCM là Long An, Đồng Nai, Bình Dương, Tây Ninh… đó là những khu vực bạn có thể lựa chọn để mua đất.

Nếu là mua đất để sau này xây nhà ở thì việc lựa chọn mua đất ở đâu phải tùy vào nhu cầu của bạn muốn sinh sống ở đâu. Giữa mong muốn và khả năng, bạn nên dung hòa cả hai để có thể tìm được vị trí đất phù hợp nhất.

Mua đất xong, hãy giữ đất lâu nhất có thể!

Quy luật của bất động sản là luôn tăng giá theo thời gian. Thời gian càng lâu thì đất càng có giá. Vì vậy, khi đã có đất trong tay rồi thì việc của bạn là không cần phải làm gì hết, cứ để vậy theo thời gian.

Tại sao bất động sản luôn tăng giá theo thời gian? Là vì đất thì không thể sinh ra trong khi con người càng ngày càng nhiều lên. Con người luôn luôn cần đất để có thể “an cư lạc nghiệp”. Và đất tạo cảm giác cho con người về quyền sở hữu và định đoạt, trong khi các bất động sản khác thì ít hơn.

Vì vậy khi đã mua được đất rồi, việc của bạn chỉ cần chờ đợi nữa mà thôi. Đợi đến một thời gian nào đó khi giá đất đạt mức cao nhất thì bạn có thể bán đi để kiếm lời. Hoặc khi cần dùng đến để xây nhà ở, xây quán xá kinh doanh… thì đem sử dụng.

Cuộc sống sẽ có lúc thăng lúc trầm, sẽ có lúc bạn túng thiếu và nghĩ đến chuyện bán đất đi. Nhưng nếu lúc đó đất chưa được giá và bán đất chưa phải là bước cuối cùng thì vẫn nên giữ miếng đất đó lại. Bởi vì bán thì dễ nhưng mua lại rất khó. Khi đang còn đất là khi bạn vẫn đang nắm giữ một tài sản có giá trị lớn. Khi bán đất rồi và không có mảnh đất nào trong tay thì nhiều khi xem như bạn chẳng có gì.

>>> Xem thêm: