Hải Trần

Blog cá nhân chia sẻ về cuộc sống gia đình, kinh nghiệm Copywriter & cảm xúc thường ngày.

Tài chính 200 triệu có mua đất gần Tp. HCM được không?

200 triệu không phải là số tiền lớn để mua bất động sản, nhất là khi giá đất đang “leo thang” từng ngày. Thế nhưng, vẫn có những nơi có đất bán với giá 200 triệu để bạn lựa chọn. Đặc biệt là nó ở gần khu vực Tp. HCM.

200 triệu chắc chắn không thể nào mua đất ở Tp. HCM được. Lựa chọn duy nhất là đi đến vùng ven Tp. HCM để mua. Tuy nhiên, tùy từng khu vực mà giá đất có sự khác nhau. Ví dụ như ở Bình Dương hay Đồng Nai thì tìm đất giá 200 triệu không hề dễ. Nhưng chịu khó đến Tây Ninh thì mọi chuyện sẽ khác.

Đến Tây Ninh mua đất, tại sao không?

Tây Ninh là tỉnh thuộc vùng Đông Nam Bộ của Việt Nam. Tây Ninh là cầu nối của Tp. HCM với thủ đô Phnôm Pênh (Campuchia), đồng thời thuộc 1 trong những tỉnh của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Tp. Tây Ninh nằm cách Tp. HCM 99km theo đường Quốc lộ 22 và cách biên giới Campuchia 40km về phía Bắc.

Vị trí địa lý của Tây Ninh như sau:

  • Phía Tây và Bắc giáp 3 tỉnh thuộc Campuchia;
  • Phía Nam giáp tỉnh Long An;
  • Phía Đông giáp tỉnh Bình Dương và Bình Phước;
  • Phía Đông Nam giáp Tp. HCM.

Vị trí địa lý như vậy vô cùng thuận lợi cho Tây Ninh giao lưu, kết nối và phát triển về mọi mặt.

Khí hậu Tây Ninh thuộc khí hậu nhiệt đới gió mùa với 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Khí hậu này khá giống với Tp. HCM song mát mẻ, dễ chịu hơn. Lựa chọn Tây Ninh để sinh sống quả không sai chút nào.

Kinh tế Tây Ninh có sự phát triển vượt bậc kể từ khi thành lập cho đến nay. Là cửa ngõ giao lưu của Việt Nam với Campuchia và Thái Lan, đồng thời là nơi trao đổi, giao lưu hàng hóa với các tỉnh vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long… Tây Ninh có nhiều lợi thế để kinh tế phát triển mạnh mẽ.

Năm 2018, Tây Ninh đứng thứ 37 về dân số, xếp thứ 28 về Tổng sản phẩm trên địa bàn, đứng thứ 32 về tốc độ tăng trưởng GRDP.

Với tất cả những lý do trên, Tây Ninh là điểm đến đáng để mọi người cân nhắc về việc có nên lựa chọn Tây Ninh để sinh sống hoặc đầu tư hay không.

Mua đất 200 triệu ở đâu tỉnh Tây Ninh?

Như đã nói ban đầu, 200 triệu không phải là số tiền lớn nếu đem nó đi mua đất. Đất Tây Ninh nhìn chung còn khá rẻ, so với Tp. HCM hay các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương… nhưng không phải toàn bộ đất ở Tây Ninh đều có giá 200 triệu.

Mình đã có thời gian tìm hiểu và viết về giá đất tỉnh Tây Ninh cho báo Thị Trường Today. Do vậy mình biết được giá đất Tây Ninh không thống nhất giữa các khu vực. Nếu có khoảng 400-500 triệu thì sẽ dễ dàng tìm được đất Tây Ninh ưng ý. Còn với 200 triệu thì chỉ có một vài lựa chọn sau:

  • Huyện Gò Dầu
  • Huyện Bến Cầu
  • Huyện Châu Thành

Để biết chi tiết hơn về khu vực bán đất Tây Ninh 200 triệu, mời bạn xem bài viết mình đã viết trên báo Thị Trường Today: Tại đây.

Không chỉ bán đất với giá 200 triệu, ở Tây Ninh còn có một số nơi bán đất với giá 100 triệu. Tuy nhiên đó là đất vườn ở những nơi xa trung tâm như huyện Trảng Bàng, xã Thạnh Tân (Tp. Tây Ninh)...

Đối với nhà đầu tư, khi được hỏi nên đầu tư đất ở khu vực nào đa số đều cho rằng đất ở gần Tp. HCM có giá rẻ sẽ là nơi đáng để đầu tư nhất. Xét thấy Tây Ninh có đủ các yếu tố đó, là nơi đáng để nhà đầu tư lẫn người mua thực xem xét, cân nhắc có nên mua hay không.

>>> Xem thêm: