Hải Trần

Blog cá nhân chia sẻ về cuộc sống gia đình, kinh nghiệm Copywriter & cảm xúc thường ngày.

Vốn ít nên đầu tư bất động sản như thế nào để có lời?

Vốn ít vẫn có thể đầu tư bất động sản - đó là điều đã được khẳng định từ các chuyên gia trong ngành. Nhưng đầu tư bất động sản với số vốn ít ỏi như thế nào để có lời thì không phải ai cũng biết.

Đầu tư vào đất nền

So với các loại hình đầu tư bất động sản khác thì đất nền chính là kênh đầu tư được đánh giá an toàn và đặc biệt là chỉ cần số vốn ít. Tùy vào vị trí chúng ta chọn mà giá đất sẽ có sự đắt - rẻ khác nhau.

Với số vốn ít thì lựa chọn những nơi phát triển rầm rộ như Tp. HCM hay Hà Nội chắc chắn là điều không thể. Bởi vì giá đất tại đây ngay cả những người có nhiều tiền còn chưa chắc mua được.

Với số tiền ít, người mua sẽ phải lựa chọn những nơi đang có tốc độ phát triển chậm hơn, có dân cư ít hơn. Cũng tùy thuộc vào số tiền chúng ta có cụ thể là bao nhiêu mới có thể đưa ra gợi ý về khu vực đất nền phù hợp với số tiền đó.

Ví dụ, vốn ít nhưng là 300 - 400 triệu thì hoàn toàn có thể mua đất ở Long An, Bình Dương, Tây Ninh… Nhưng nếu ít hơn 300 triệu thì có thể mua đất ở các khu vực xa hơn, kinh tế phát triển chậm hơn.

Đầu tư vào bất động sản cho thuê

Ngoài đất nền, đầu tư vào bất động sản cho thuê cũng là một ý tưởng hay được nhiều nhà đầu tư có vốn mỏng áp dụng. Đối với cách thức này, nhà đầu tư sẽ thuê bất động sản với giá rẻ, sau đó cho lại người khác thuê với giá cao hơn nhằm “ăn” chênh lệch.

Một số bất động sản có thể đầu tư cho thuê đó là chung cư, nhà ở, nhà phố, mặt bằng, phòng trọ… Đây đều là những loại hình bất động sản hiện đang có nhu cầu tìm kiếm lớn. Nắm bắt được điều này, những nhà đầu tư nhanh nhạy sẽ đi trước một bước, tìm kiếm những bất động sản phù hợp, có thể sang sửa lại nếu cần, sau đó cho thuê lại với giá cao hơn.

Tuy nhiên hình thức này cũng tiềm ẩn một số rủi ro như không phải lúc nào cũng thuận lợi trong việc tìm kiếm người thuê. Trong thời gian chưa tìm được người thuê thì nhà đầu tư chính là người phải bù lỗ.

Một số gợi ý hay ho cho nhà đầu tư bất động sản có vốn mỏng

Không phải ai khi đầu tư bất động sản cũng có đủ tài chính để thoải mái đầu tư. Rất nhiều trong số họ phải áp dụng vô vàn các cách khác nhau để có đủ tiền đầu tư vào bất động sản. Một trong số đó là:

  • Mua đất trả góp: Hiện nay có rất nhiều các chủ đầu tư hoặc chủ bán cho phép người mua trả góp dài hạn với lãi suất hấp dẫn.
  • Vay vốn ngân hàng: Là giải pháp được nhiều người lựa chọn nhất. Tuy nhiên phải cân nhắc không vay quá 50% số tiền mình có.
  • Vay mượn người thân, bạn bè: Cũng là một giải pháp hay nhưng không phải ai cũng sẵn sàng có tiền để cho chúng ta mượn.
  • Đầu tư chung với mọi người: Nếu vốn ít và không muốn vay mượn có thể rủ thêm bạn bè, người thân tham gia “phi vụ” này.

Tuy nhiên, nhà đầu tư vốn ít thì phải cân nhắc nhiều hơn đến rủi ro khi đầu tư. Phải lường trước hết các rủi ro thì mới tính toán từng đường đi nước bước thật cẩn thận. Lợi nhuận thì hấp dẫn thật, nhưng rủi ro mới thật sự là đáng sợ.

>>> Xem thêm: